Black Box Theatre Lifestyle ข้อห้ามของการ “หางาน” ที่เรานั้นควรรรู้ไว้ก่อน

ข้อห้ามของการ “หางาน” ที่เรานั้นควรรรู้ไว้ก่อน

0 Comments

งาน กาญจนบุรี

ปัจจุบันนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นกำลังเป็นเด็กใหม่ที่พึ่งเรียนจบมาและกำลังจะก้าวดเข้าสู่วัยทำงาน ซึ่งเป็นอีกหึ่งในช่วงชีวิตที่จะต้องเรียนรู้หลากหลายอย่างมาก และการหางานในจังหวัดต่าง ๆ เองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น งาน กาญจนบุรี หรือ การหางานในจังหวัดอื่น ๆ ก็มีข้อห้ามที่เรานั้นควรรู้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของ ข้อห้ามของการ “หางาน” ที่เรานั้นควรจะรู้กันไว้ดีกว่านะครับ ว่าในการหางานนั้นมีเรื่องอะไรที่เรานั้นจะต้องรู้กันบ้าง 

กฎ เบื้องต้นในการส่ง E-mail 

  อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการหางานนั้น แน่นอนว่าในการหางานนั้น การส่ง E-mail นั้นเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่จะช่วยอย่างมาก ที่จะช่วยให้เรานั้นหางานได้ง่ายขึ้น  แต่ว่าในการส่ง E-mail เองก็มียเรื่องที่ควรรู้อย่างมากด้วยเช่นกัน เช่น การส่งไฟล์ E-mail ที่ไม่ควรหนักเกินไป , การส่ง Resume ควรจะมีการเกริ่นนำและแนะนำตัวเสมอ , หรือ แม้แต่ในการใช้ภาษาที่เป็นทางการเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน หรือ แม้แต่การส่ง E-mail หลาย ๆ รอบเองก็เป็นข้อห้ามที่ควรจะระมัดระวังด้วยเช่นกัน  

 ไม่ควรเอกสาร ในการเตรียม 

มีหลากหลายคนอย่างมากที่เมื่อถึงเวลานัดสัมภาษณ์นั้นมักจะลืมเตรียมตัวในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การลืมเตรียมไฟล์เอกสารบางส่วนอย่างเช่น Resume หรือ แม้แต่ในการเตรียมปากกา เองก็เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเพราะว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ว่าเป็นเรื่องที่เป็นเรื่องของ “ความประทับใจ” เพียงเล็กน้อย ที่มีโอกาสที่จะทำให้ได้งานมากขึ้นด้วยเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก  

ไม่ขอรหัส wifi หรือ ยืมของกับผู้สัมภาษณ์  

รหัส Wifi นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เรานั้นยื่น Resume ได้ง่ายขึ้น แต่ว่าหากว่าเรามีสการเก็บ Resume ไว้ในช่องทางออนไลน์นั้นเราก็ควรที่จะเตรียมตัวมาเองนะครับ  ไม่ควรที่จะไปขอรหัส Wifi กับผู้ให้สัมภาษณ์นะครับ เพราะว่าจะทำให้ ภาพลักษณ์ของเรานั้นติดลบอย่างมากนะครับ  ดังนั้นในเรื่องของการขอรหัส wifi  และ ยืมของส่วนอื่น ๆ จากผู้สัมภาษณ์นะครับ  

ไม่มั่นใจเกินไป  

อีกเรื่องงที่สำคัญและ เรานั้นอาจจะยังไม่รู้นั้นคือในเรื่องของ “ความมั่นใจ” เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้น “มั่นใจในการตอบคำถาม” มากจนเกินไปนั้นอาจจะทำให้เรานั้นไม่ได้ร่วมงานก็เป็นได้นะครับ ดังนั้นในเรื่องของการตอบคำถามนั้นเราควรจะมีช่วงที่ถ่อมตนไว้ด้วยเช่นกันนะครับ เพราะว่าหากว่าเรานั้นมั่นใจเกินไป อาจจะส่งผลเสียกับเรามากกว่านะครัย  

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของ ข้อห้าม นั้นมีเรื่องอย่างมาก นะครับ ที่เรานั้นจะต้องรู้ไว้ เพราะว่าการหางานเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากนะครับ ยิ่งถ้าเรานั้นเรียนรู้ในเรื่องของ “การหางาน” มากเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้เรานั้นมีโอกาสที่จะหางานได้มากขึ้นอย่างมากนะครับ